วันพุธที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ข่าว - มาลีนนท์ทุ่มซื้อ"ปาลิโอ-จุลดิศ" เปลี่ยนชื่อรร.บาลิออสเขาใหญ่


"มาลีนนท์ทุ่มซื้อ"ปาลิโอ-จุลดิศ" เปลี่ยนชื่อรร.บาลิออสเขาใหญ่"


"บลิส พร็อพเพอร์ตี้" ของตระกูลมาลีนนท์ทุ่ม 344 ล้านซื้อ "โครงการปาลิโอและโรงแรมจุลดิศ" จากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ลูกชายประวิทย์ มาลีนนท์ เผยรีโนเวตโรงแรมเปลี่ยนชื่อเป็น "บาลิออส"


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ขณะนี้ตระกูลมาลีนนท์ได้เข้าไปซื้อโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ ซึ่งเป็นโรงแรมเก่าแก่ของเขาใหญ่ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2532 พร้อมด้วยโครงการปาลิโอ (Palio) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเขาใหญ่ในสไตล์ทัสคานีไปด้วยวงเงิน 344 ล้านบาท 

ทั้งนี้ได้รับการยืนยันจากสำนักงานที่ดินสาขาปากช่องว่า เมื่อปลายปี 2554 ทางบริษัท เขาใหญ่ วิลเลจ มอลล์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา และโครงการปาลิโอ บนที่ดินแปลงติดกัน ได้ถูกขายให้กับบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่มีตระกูลมาลีนนท์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในราคารวม 344 ล้านบาท แยกเป็นโรงแรมราคา 84 ล้านบาท ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างเป็นอาคาร 8 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 3,800 ตารางเมตร และสระว่ายน้ำ 1 สระ และโครงการปาลิโอราคา 260 ล้านบาท 

สำหรับบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ได้จดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2553 เพื่อประกอบกิจการพัฒนาที่ดินในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท มีรายชื่อผู้ถือหุ้น 5 ราย ได้แก่ 1) ตระกูลมาลีนนท์ ประกอบด้วยนายชฎิล มาลีนนท์ นายวรวรรธน์ มาลีนนท์ นางสาววัลลิภา มาลีนนท์ และนางสาวอรอุมา มาลีนนท์ ถือหุ้นใหญ่รวมกันในสัดส่วน 80% ผ่านทางบริษัท เวลท์ตี้ เฮลท์ตี้ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด 2) นายวินัย ธาดาสีห์ ถือหุ้น 10% 3) นายวิตต์ ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 4% 4) นางสาวพราว ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 3% และ 5) นางสาวลลนา ก้องธรนินทร์ ถือหุ้น 3% 

สำหรับโครงการปาลิโอเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน ได้แก่ นายวินัย ธาดาสีห์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุ่นเก๋า นายธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกลุ่มจุลดิศ นายวิชัย วราศิริกุล อดีตกงสุลใหญ่ไทยประจำฮ่องกง และนายพิศณุ นิลกลัด เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2552 เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่รับกำลังซื้อคนกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาล 

นายวรวรรธน์ มาลีนนท์ ผู้บริหารเว็บไซต์ My3space บุตรชายนายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 กล่าวยอมรับกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตนเองได้ร่วมกับพี่น้องทั้งหมด 4 คน เข้าไปเป็นเจ้าของและบริหารโครงการปาลิโอเขาใหญ่ รวมถึงโรงแรมจุลดิศ ในนามบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งถือเป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่พี่น้องช่วยตั้งกันขึ้นมา 

"ส่วนที่ได้เข้าไปซื้อโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวมานั้นก็เกิดจากที่เพื่อนคุณพ่อแนะนำ ซึ่งในส่วนของจุลดิศนั้น ซื้อเฉพาะโรงแรมพื้นที่ 20 ไร่ ส่วนที่เป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ด้านหลังไม่เกี่ยว" นายวรวรรธน์กล่าวและว่า

สำหรับแผนในการบริหารนั้น ส่วนใหญ่น้องสาวจะเป็นผู้ดูแล ตนจะเข้าไปประชุมบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งหลังจากที่ซื้อกิจการมาก็มีแผนที่จะปรับปรุงในส่วนของฝั่งโรงแรมจุลดิศใหม่เพื่อให้เข้าสไตล์ทัสคานีของปาลิโอ 

"ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุงโรงแรมจุลดิศ ซึ่งเปลี่ยนชื่อใหม่ว่า บาลิออส (Balios) ตกแต่งในสไตล์ทัสคานี เพื่อให้เข้ากับปาลิโอ คาดว่าตุลาคมนี้ หรือไม่เกินสิ้นปีน่าจะแล้วเสร็จ"

ทั้งนี้นายประวิทย์-อรัญญา มาลีนนท์ ลูกสาวและลูกชาย 4 คน ประกอบด้วย นางสาวอรอุมา มาลีนนท์, นายวรวรรธน์ มาลีนนท์ (สมรสกับอุราภา เลาหพงศ์ชนะ), นางวัลลิภา จารุเสถียร (สมรสกับกิตติเดช จารุเสถียร) และชฎิล มาลีนนท์

ที่มา......http://www.prachachat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น