วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าว - ซีพีรุกอุดรฯเปิดกัลปพฤกษ์คอนโดเฟส 2

นายสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯได้มาเปิดตัวกัลปพฤกษ์คอนโดมิเนียมเฟสแรกบนนถนนโพศรี ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ปรากฏว่าแค่ช่วงเปิดตัวมีลูกค้ามาจองห้องพักจนเต็มหมด บริษัทฯจึงได้ซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อเปิดเฟส 2 บริเวณถนนศรีชมชื่น เนื้อที่ 5 ไร่ครึ่งกลางเมืองอุดรธานี โดยเฟส 2 เป็นอาคารชุดสูง 12 ชั้น จำนวน 504 ยูนิต ราคาค่าก่อสร้าง 500 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างประมาณเดือนตุลาคม 2556 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2558 ซึ่งเฟส 2 เราเน้นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 3,395 ตารางเมตร มีสวนพักผ่อนออกกำลังกาย พร้อมจ็อกกิ้ง รอบโครงการ มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 10x20 เมตร ให้ผ่อนคลาย นอกจากนั้นการออกแบบห้องพักยังครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งานและลงตัว ด้วยพื้นที่เป็นสัดส่วน ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว และระเบียงกว้างพร้อมจุดชมวิว 
นายสุนทร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีผู้สนใจมาจองห้องพักแล้วกว่า 60% ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ นักธุรกิจจากกรุงเทพฯ หรือแม้แต่ต่างจังหวัด ซึ่งลูกค้าบางคนที่ซื้อหรือจองกับเราไม่ขายต่อก็ไม่มีขาดทุนมีแต่กำไรมากหรือน้อยเท่านั้น โดยเฟส 2 เราได้พื้นที่และทำเลที่สวยงามมากอยู่ใจกลางเมือง จริงๆพื้นที่เฟส 2 มีขนาดใหญ่เกินไปด้วยซ้ำ เราสามารถสร้างได้อีกอาคาร แต่เราไม่ทำเพราะอยากเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากกว่า

ด้านนางพรทิพย์ ธนศรีวนิชชัย ประธานชมรมอสังหาริมทรัพย์อุดรธานี กล่าวว่า แนวโน้มอาคารตึกสูงในเมืองอุดรธานีคงไม่มากนัก เพราะความต้องการของที่พักแบบตึกสูงคงน้อย เนื่องจากพื้นที่ในเมืองอุดรธานี ที่พักอาศัยแบบแนวราบยังเป็นไปได้อยู่ ที่พักแบบตึกสูงคงไม่ได้รับความนิยมมากนัก เพราะหากมีมากเกรงจะโอเวอร์ซัพพลาย ที่สำคัญบ้าน ที่ดิน แบบบ้านเดี่ยว ยังราคาไม่แพงมากและยังมีปริมาณมากตามความต้องการ และ การเข้าออกเมืองเพื่อทำงาน การจราจรก็ยังสะดวกไม่ไม่มีปัญหาจนต้องเข้ามาอาศัยในเมืองเพื่อไปทำงาน 

"ความต้องการที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นความต้องการชั่วขณะ เป็นความต้องการช่วงสั้นๆ แต่ไม่ใช่มาซื้อเพื่ออยู่ยาว อาจจะอยู่เพื่อทำงานและ เรียนหนังสือไม่ใช่อยู่แบบเป็นที่พักอาศัยระยะยาว หรือ ถาวร ซึ่งพออยู่ไปแล้วอาจจะขายตึกต่อ หรือ ขายช่วงต่อ ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบข้อมูลก็มี 3-4 โครงการที่เข้ามา ก็อาจจะมีกระแสตอบรับอยู่บ้าง หากมีมากไปกว่านี้เกรงว่าจะเกิดปัญหาโอเวอร์ซัพพลายเกิดขึ้น"นางพรทิพย์ กล่าว


ที่มา : http://breakingnews.nationchannel.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น