วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ข่าว - ชี้ตลาดคอนโดฯโคราชปี56ระอุ


ตลาดคอนโดมิเนียมโคราชสุดบูม ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ส่วนกลางและภูมิภาครุกปักเข็มลงโครงการ คาดปีหน้า2556 แข่งเดือด เจ้าถิ่น"คลังคาซ่า" ทุ่มงบ 600 ล้านบาท

พลิกทำเลทองกลางเมืองขึ้นคอนโดฯขนาด400 ห้อง ขณะที่กลุ่มโรงแรม ดิแอร์พอร์ต เดินหน้าผุดอีกเฟส...หน้าผุดอีก 72 ห้อง

นายกฤช หิรัญกิจ นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดนครราชสีมา และเจ้าของโรงแรมดิแอร์พอร์ต โครงการ The Beverly Hill เปิดเผยถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาดคอนโดมิเนียมของจังหวัดนครราชสีมาว่า ในฐานะโคราชเป็นเมืองกึ่งอุตสาหกรรมและการเกษตร ประกอบกับเป็นศูนย์กลางการขนส่ง (โลจิสติกส์)ของภาคอีสาน ที่จะมีโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลกระจายลงสู่พื้นที่ เช่น โครงการรถไฟความเร็วสูงหรือรถไฟรางคู่ , มอเตอร์เวย์ เป็นต้น ได้ส่งผลให้ภาคการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องได้รับผลประโยชน์กันถ้วนหน้า โดยเฉพาะการเกิดขึ้นของภาคอสังหาริมทรัพย์น่าจับตาเป็นพิเศษ

"วันนี้การลงทุนธุรกิจอสังหาฯในโคราช โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม เป็นธุรกิจที่กำลังมาแรง มีนักลงทุนจากหลายกลุ่มทั้งจากส่วนกลางและจากท้องถิ่น แห่ผุดโครงการราวดอกเห็ด เพื่อรองรับกลุ่มประชากรแฝงที่เป็นคนต่างถิ่นเข้ามาทำงานทั้งในระดับพนักงานและระดับบริหารทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาอาศัยในพื้นที่จำนวนมาก จึงมองว่าการเกิดขึ้นของโครงการอาคารสูงในปี2556 จะเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1 เท่าตัว มีการคาดการณ์ว่าที่ดินในเขตตัวเมืองโคราชจะถูกพัฒนาเป็นโครงการอาคารสูงแทรกตัวอยู่จำนวนมาก"

นายกฤช กล่าวย้ำว่าตลาดคอนโดมิเนียมของโคราช ในปีหน้าจะเป็นปีที่มีการแข่งขันกันรุนแรง เนื่องจากขณะนี้มีผู้ประกอบการทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นรวม 5 รายที่สนใจจะลงทุนสร้างคอนโดมิเนียม เช่น กลุ่มเอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง , กลุ่มแสนสิริ และกลุ่มพฤกษา รวมถึงกลุ่มคลังคาซ่า ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของโคราช เป็นต้น

ขณะที่กลุ่มโรงแรมดิแอร์พอร์ต นายกฤชกล่าวว่า หลังประสบความสำเร็จในการทำโครงการอสังหาฯหลายประเภทแล้ว ในปีหน้ามีแผนที่จะลงทุนสร้างคอนโดมิเนียมอีกหนึ่งโครงการบนเนื้อที่ 9 ไร่ บริเวณเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

ด้านนายสุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ กรรมการบริหารบริษัทคลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของโครงการ นีโอปาร์คเซ็นทรัล พาร์ค และเดอะเวนิสพาร์ค เปิดเผยว่า ในปีหน้าคลังคาซ่า มีโครงการที่จะก่อสร้างคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อ "The Link" ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการราวกลางปีหน้า ตั้งอยู่บนทำเลทอง ซึ่งเป็นพื้นที่ผืนใหญ่แปลงเดียวที่ตั้งอยู่กลางใจเมืองนครราชสีมา ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งโรงพยาบาล , ห้างสรรพสินค้า และสถานศึกษา ติดถนนมิตรภาพสัญจรไปมาสะดวกและเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ "เดอะเวนิสพาร์ค"

" ขอย้ำว่าตลาดคอนโดมิเนียมโคราชมีแนวโน้มสดใส แน่นอน เนื่องจากการขยายตัวของภาคธุรกิจภาคอุตสาหกรรมต่างๆ สอดรับกับประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาในพื้นที่มากขึ้น นอกเหนือจากปัจจัยบวกโครงการเมกะโปรเจ็กต์ของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ซึ่งส่งผลให้โคราชเป็นศูนย์กลางของภาคอีสานในทุกด้าน ฉะนั้นอสังหาฯ ประเภทอาคารสูงจึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามองและมีอนาคตที่สดใสไม่แตกต่างจากกรุงเทพฯ"

ขณะที่นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการบริหารบริษัทคลังคาซ่า จำกัด ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าโครงการคอนโดมิเนียมThe Link ตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทองกลางใจเมืองโคราช 8 ไร่ ตรงข้ามวัดโคกพรม ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา จะเป็นคอนโดมิเนียมรูปแบบใหม่ทันสมัยที่สุดของจังหวัดนครราชสีมาโครงการนี้ ใช้งบประมาณในการลงทุนกว่า 600 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าหลักของโครงการคือข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารบริษัท แพทย์ และอัยการ ทั้งนี้โครงการ The Link มีความโดดเด่นด้านทำเลที่ดี อยู่ใจกลางเมืองโคราช คาดว่า The Link จะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า

ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 32 ฉบับที่ 2,798 วันที่ 6- 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น