วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าว - ประภัสร์เร่งสางงาน ร.ฟ.ท. ลั่นทุกโครงการเริ่มใน 1 ปี


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบนโยบายให้ผู้บริหาร นายประภัสร์กล่าวว่า หลังเข้ารับตำแหน่งจะพิจารณางานของ ร.ฟ.ท.ทั้งหมดว่าเป็นอย่างไร เช่น กรณีสัญญา 1 สถานีกลางบางซื่อและศูนย์ซ่อมบำรุง ของโครงรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ทำไมยังไม่สามารถลงนามเพื่อก่อสร้างได้ จะเร่งดำเนินโครงการตามงบประมาณ 1.7 แสนล้านบาท ที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เริ่มได้ทั้งหมดภายใน 1 ปี หรืออย่างช้าที่สุดไม่เกินปีครึ่ง

นายประภัสร์กล่าวว่า จะพิจารณาปรับปรุงสภาพรถไฟ รางในพื้นที่ต่างๆ และพัฒนาความเป็นอยู่ของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงพิจารณาเช่าหัวรถจักรรถไฟมาให้บริการเพิ่มเติม ขณะที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ต้องเข้าไปพิจารณาเช่นกัน

นายประภัสร์กล่าวถึงการลดภาระหนี้สินของ ร.ฟ.ท.ว่า จะเจรจากับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เรื่องค่าเช่าพื้นที่ โดยนำแนวทางของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ให้เอกชนเช่าพื้นที่มาพิจารณาปรับใช้ เบื้องต้นมีแนวคิดจะหักค่าเช่าจากภาระหนี้ค่าน้ำมันที่ ร.ฟ.ท.ติดค้าง ปตท.อยู่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท หากค่าเช่าที่มีมูลค่าสูงกว่าหนี้ของ ปตท. จะให้ ปตท.ทยอยจ่ายส่วนต่างที่เหลือเป็นงวดๆ เป็นต้น "ยืนยันว่าจะยังไม่มีการปรับโครงสร้างผู้บริหาร แต่จะให้รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.แต่ละคนรับผิดแต่ละโครงการเพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น" นายประภัสร์กล่าว

ที่มา : ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 15 พ.ย. 2555 เวลา 12:20:55 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น