วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ข่าว - เอเชียช็อปคอนโดหรูไทย


แกรนด์ แอสเสทเผยกำลังซื้อต่างชาติโซนเอเชียมาแรง มั่นใจสิ้นปีดัน เดอะ ไฮด์สุขุมวิท 31 ยอดขายแตะ 75%

นายพีรพล นนทสูติ รองประธานบริหาร ฝ่ายขาย การตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท แกรนด์แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า แนวโน้มการซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ของต่างชาติปรับตัวดีขึ้น ส่วนใหญ่เป็นต่างชาติโซนเอเชีย เช่น จีน ไต้หวันฮ่องกง สิงคโปร์ และเวียดนาม

ทั้งนี้ เนื่องจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี ทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางที่ดีในการเชื่อมต่อไปยังประเทศอื่นๆในอาเซียน จึงมีต่างชาติสนใจซื้อคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้นเพื่อใช้เป็นฐานทำธุรกิจทั่วภูมิภาค

อย่างไรก็ตาม ภาวะตลาดคอนโดมิเนียมหรูใจกลางกรุงเทพฯในปัจจุบันตลาดหลักยังคงเป็นคนไทย เพราะกำลังซื้อต่างชาติโซนยุโรป อเมริกา ยังไม่ฟื้นตัวกลับมาโดยประเมินได้จากโครงการ "ไฮด์สุขุมวิท 13" ของบริษัท มีกลุ่มลูกค้าคนไทยมากถึง 70% ส่วนต่างชาติมีสัดส่วน 30%

สำหรับภาพรวมยอดขายโครงการดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ที่ 70%ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย โดยมั่นใจว่าภายในสิ้นปียอดขายจะขยับขึ้นไปที่ 75% และจะปิดการขายได้ทั้งหมดภายในปีหน้า โดยเฉพาะช่วงก่อสร้างเสร็จปลายปีหน้า เชื่อว่ายอดขายจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

โครงการ ไฮด์ สุขุมวิท 13 เป็นโครงการมิกซ์ยูส ประกอบด้วยคอนโดมิเนียม 455 ยูนิต พื้นที่เชิงพาณิชย์และโรงแรม โดยเริ่มก่อสร้างโรงแรมและพื้นที่เชิงพาณิชย์แล้ว และเตรียมจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ขณะที่ภาวะตลาดคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทตอนต้นเริ่มกลับมามีโครงการเปิดตัวใหม่อีกครั้ง ซึ่งทำให้ตลาดคึกคักมากขึ้นโดยปัจจุบันราคาขายเริ่มต้นของโครงการใหม่ปรับขึ้นไปถึง 1.5-1.7 แสนบาทต่อตารางเมตร จากราคาที่ดินและค่าก่อสร้าง

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น