วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าว - อสังหาฯชิ่งกทม.บุกตจว.

อสังหาฯชิ่งกทม.บุกตจว. 



"วิไลลักษ์" บุกอสังหาฯเขาใหญ่เปิด ภูผาธารา เขาใหญ่โครงการมิกซ์ยูสทั้งโรงแรม วิลลา และคอนโดฯมูลค่าโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท หลังประสบความสำเร็จที่ระยองภูผาธาราเขาใหญ่ ด้านโบ้ทเฮาส์ฯ อัดแคมเปญกระตุ้นยอดปลายปี ชี้ตลาดหัวหินดีมานด์พุ่ง ราคาที่ดินขยับกว่า 10%เชื่อ 2-3 ปีหัวหินโตก้าวกระโดด

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังประสบความสำเร็จด้านยอดขายโครงการภูผาธารา ระยอง ซึ่งเป็นโครงผสมผสานระหว่างวิลลาจำนวน 27 ยูนิต ปัจจุบันเหลือขาย 7 ยูนิต และคอนโดมิเนียมกว่า190 ยูนิต เหลือขาย 10% และในเดือนธันวาคมนี้ จะเปิดตัวโรงแรม Rayong Marriott Resort & Spa ในพื้นที่ติดกันจำนวนห้องพัก 205 ห้อง ราคาห้องช่วงไฮซีชัน ประมาณ 4,000 บาทต่อคืนล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ "ภูผาธาราเขาใหญ่" เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยซื้อที่จากผู้ถือหุ้นจำนวน 70 ไร่ พัฒนาแบบมิกซ์ยูสประกอบด้วยวิลลาจำนวน 90 ยูนิต ราคาเริ่มต้นประมาณ 8 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดจองแล้ว 20% ทั้งยังมีคอนโดมิเนียมสูง 4 ชั้นจำนวน 2 อาคาร รวม 63 ห้องราคาเริ่มต้น ตร.ม.ละ 59,500 บาท หรือ3.54 ล้านบาท โดยในวันที่ 18 -21 ต.คนี้ ได้ออกบูทที่ Fashion Gallery ชั้น 1 สยามพารากอน พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษในช่วงPre-sales ให้แก่ลูกค้าที่จองในงานอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 40%นอกจากนี้ยังพัฒโรงแรมระดับ 5 ดาว ภายใต้เชน "DUSIT D2" รวมมูลค่าโครงการเกือบ2,000 ล้านบาท 

"โบ๊ทเฮ้าส์ฯ" อัดแคมเปญ

นายประไพสิทธิ์ ตัณฑ์เกยูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โบ๊ทเฮาส์หัวหิน จำกัด กล่าวว่าสถานการณ์ตลาดอสังหาฯย่านหัวหินและชะอำในปัจจุบันมีความคึกคักมาก ราคาขายในปีนี้ปรับขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 10% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้งของโครงการ ฝั่งชะอำตอนเหนือฝั่งไม่ติดทะเลไร่ละ 3.5-4 ล้านบาท ฝั่งติดทะเลไร่ละ 5-6 ล้านบาท เขาตะเกียบประมาณไร่ละ 70-80 ล้านบาท ถือว่าหาดกว้างที่สุดและสวยที่สุด โซนชะอำประมาณไร่ละ 35 ล้านบาท เขาเต่าประมาณไร่ละ 25 ล้านบาท ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้ที่ดินในหัวหินและชะอำมีราคาสูง เนื่องจากธรรมชาติยังสมบูรณ์ มีความเป็นส่วนตัวมากกว่าเหมาะกับครอบครัว

คาดว่าในอนาคต 2-3 ปีอสังหาฯย่านหัวหินและชะอำจะเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยล่าสุดเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ประกาศจะเข้าไปลงทุนห้างสรรพสิน "บลู พอร์ต" และ หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯเข้าไปอยู่หัวหินอีกมาก และจะยิ่งเสริมให้หัวหินเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่มีความเจริญอย่างมากในอนาคต

นายประไพสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ล่าสุดโครงการ "เดอะ เลจเจ้นท์ บาย โบ๊ทเฮ้าส์ หัวหิน"ยอดจองอยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท จากมูลค่าโครงการรวม 900 ล้านบาท ทั้งนี้ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความต้องการบ้านหลังที่สองของคนกรุงเทพฯ ล่าสุดเตรียมจัดงานกระตุ้นยอดขายภายใต้ชื่องาน "Real Life Real Happiness"ในวันที่ 26-28 ณ แฟชั่น ฮอลล์ สยามพารากอนสำหรับโครงการนี้คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในปีหน้า

นอกจากนี้ในปี 56 เตรียมเปิดตัวอาคารใหม่สไตล์  Art Deco รองรับความต้องการลูกค้ากลุ่ม B+ และ A บนเนื้อที่ 6 ไร่ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกแบบ มั่นใจความต้องการที่อยู่อาศัย ตากอากาศเมืองติดทะเลโตต่อเนื่องอีกทั้งเมื่อมีการเปิด AEC จะมีกลุ่มลูกค้าเอเชียที่ต้องการย้ายเข้ามาอยู่ในเมืองไทยอีกเป็นจำนวนมาก

ที่มา: หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น