วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ข่าว - แสงสีในสวน Singapore Garden Festival 2012

แสงสีในสวน Singapore Garden Festival 2012












 เวียนกลับมาจัดอีกครั้งหนึ่งสำหรับงาน Singapore Garden Festival 2012 งานแสดงสวนและจัดดอกไม้ที่ดีที่สุดในเอเชียซึ่งจัดขึ้นทุกสองปีและจัดติดต่อกันเป็นครั้งที่สี่แล้ว งานจัดไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จุดเด่นของงานนี้คือการเชิญเหล่านักออกแบบสวนและนักจัดดอกไม้ฝีมือดีจากทั่วทุกมุมโลกมาแสดงฝีมือกันอย่างพร้อมเพรียง ณ Suntec Singapore International Convention & Exhibition Centre ประเทศสิงคโปร์ แม้จะเป็นงานแสดงสวนภายในอาคาร ไร้แสงแดดและบรรยากาศธรรมชาติ ทว่าการเพิ่มลูกเล่นด้วยแสง สี และเสียง ก็ทำให้สวนโชว์ทั้งหมดดูน่าตื่นตาตื่นใจ

            

ในงานนี้มีการแสดงผลงานหลากหลายประเภท ทั้งสวนโชว์ประเภทLandscape Gardens ภายใต้รูปแบบและฟังก์ชันการใช้งานที่น่าสนใจ ประเภทFantasy Gardens ซึ่งดูจะได้รับความสนใจจากผู้ชมงานมากเป็นพิเศษ เพราะนักออกแบบรับเชิญแต่ละคนสรรหาไอเดียบรรเจิดมาเล่าเรื่องในสวนได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะสวน “Garden of Tales” ซึ่งได้รับรางวัลสวนยอดเยี่ยมของประเภทนี้ไปครอง กับไอเดียแต่งสวนที่ได้แรงบันดาลใจจากเทพนิยายเรื่องดังที่เราคุ้นเคยกันดี ถัดไปเป็นสวนประเภท Balcony Gardens จำลองสวนสำหรับพื้นที่เล็กๆอย่างระเบียงคอนโด โซนนี้ได้รับความนิยมมากๆ เพราะผู้ชมงานสามารถนำไอเดียที่เห็นไปประยุกต์กับพื้นที่ภายในบ้านได้จริง นอกจากนี้ยังมีโซนที่คนรักดอกไม้ไม่ควรพลาด นั่นคือ Floral Windows to the World พื้นที่แสดงการจัดดอกไม้จากนักจัดดอกไม้รับเชิญถึง 15 คน 

            สำหรับผู้ที่พลาดงานนี้ ผมมีภาพไอเดียแต่งสวนที่น่าสนใจมาฝาก หากใครชอบก็เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปสัมผัสด้วยตาของคุณเองในปี 2014 รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ครับ 
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.singaporegardenfestival.com
ขอขอบคุณ Singapore Tourism Board โทรศัพท์ 0-2630 - 4774


ที่มา : http://www.baanlaesuan.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น