วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บทความ - แก้ฮวงจุ้ยกระตุ้นพลังโชคลาภ

แก้ฮวงจุ้ยกระตุ้นพลังโชคลาภ



ศาสตร์ฮวงจุ้ยให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องพลังดาว 9 ดวง ซึ่งโคจรเคลื่อนย้ายอยู่ตลอดเวลา เชื่อกันว่าเมื่อตำแหน่งดาวทั้ง 9 ดวง เคลื่อนย้ายสับเปลี่ยนตำแหน่งกันจะก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงบนโลก แน่นอนว่าพลังแห่งดาวทั้ง 9 ดวงมีผลต่อทิศทางต่างๆบนโลกใบนี้

ในช่วงตั้งแต่วันที่ 8 ต.ค.-7พ.ย. ในทางศาสตร์ฮวงจุ้ยและโหราศาสตร์จีนเรียกว่า เดือนจอรอบธาตุทอง เดือนนี้มีผลกระทบให้ร้ายหรือชง-ปะทะกับท่านที่เกิดในปีนักษัตรดังต่อไปนี้คือ ปีมะโรง (มังกร) ปีจอ (สุนัข) ปีฉลู (วัว) ปีระกา (ไก่) ปีมะแม (แพะ) ดังนั้น หากผู้อ่านท่านใดที่เกิดในปีนักษัตรดังกล่าวจะทำการทุบ รื้อ โยกย้ายเตียงนอน โต๊ะทำงาน พึงต้องระวังให้มากเป็นพิเศษใน 3 ทิศที่ให้คือ ทิศเบญจภูต ซึ่งเดือนนี้ไปสถิตในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทาบทับพลังทิศนักษัตรมะโรง หากทุบรื้อในทางมุมทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้านหรืออาคารจะทำให้เจ็บป่วย เสียทรัพย์ หรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย


มุมทิศเหนือของบ้านหรืออาคารในเดือนนี้ได้รับพลังร้ายเป็นทิศอสูรร้ายให้โทษ เช่นเดียวกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือที่ได้รับพลังร้ายจากทิศอสูรร้ายประจำเดือนนี้ มีผลกระทบให้ร้ายมากที่สุดคือท่านที่เกิดในปีจอ (สุนัข) ปีฉลู (วัว) พึงระวังทิศอสูรร้ายประจำเดือน ทิศเบญจภูต ทิศแตกสลาย ในมุมทิศของบ้านทุกหลัง

ตรวจสอบการโคจรของดาว 9 ดวง ประจำเดือนตุลาคมว่าจะมีผลอย่างไรต่อบ้านที่คุณอยู่อาศัย บ้านที่หันหน้าทางทิศใต้ หลังอิงทิศเหนือ เดือนนี้ตำแหน่งเสียอยู่ที่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ มีดาวร้ายมาชุมนุม มีผลกระทบต่อลูกสาวคนโตหรือลูกสาวของเจ้าของบ้าน ทำให้เกิดอาการเจ็บตา อารมณ์หงุดหงิดฉุนเฉียวง่าย พึงระวังที่จะนั่งหรือนอนในทิศนี้ ทิศตะวันออก ดูจะมีดาวเกี่ยวกับอุบัติเหตุรองรับอยู่ ระวังลื่นล้มกระดูกแตก มือซ้น สำหรับท่านใดที่กำลังทำผลงานรอนำเสนอเลื่อนตำแหน่งก็ต้องปรับแก้คือ กระตุ้นด้วยน้ำรินขนาดเล็ก จะปรับร้ายให้เป็นดี ทำให้การงานประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับทิศศูนย์กลางของบ้าน หากจัดหาอ่างน้ำกลมๆติดเครื่องพ่นน้ำวางไว้กลางบ้านจะทำให้มีโชคลาภลอย

บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หลังอิงทิศตะวันตกเฉียงใต้ มุมทิศที่ให้ร้ายนอกจากทิศตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ทิศตะวันออกเฉียงเหนือก็เป็นทิศร้ายที่พึงระวัง ห้ามนั่ง นอนทางทิศนี้ จะทำให้ท่านที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับโรคหัวใจกำเริบมากขึ้น เช่นเดียวกับทิศตะวันตกก็เป็นมุมทิศที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ มีเหตุให้ทะเลาะ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือก็เป็นทิศร้าย ท่านอาจจะวางปี๋เซียะเพื่อให้พลังเลวร้ายสูญสิ้นไป

บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันตก หลังอิงทิศตะวันออก มุมทิศที่ให้ร้ายประจำเดือนนี้ของบ้านนี้คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศศูนย์กลางของบ้าน หากตำแหน่งดังกล่าวทุบ รื้อ หรือปรับย้ายโต๊ะทำงาน เตียงนอน มานอนในทิศทางดังกล่าวจะส่งผลร้าย เช่น ทิศตะวันออกเฉียงใต้ที่ดาวห้าเหลืองหายนะโทษภัยไปสถิต ตำแหน่งดังกล่าวมีผลต่อความคิด หากนั่งทำงานในทิศนี้จะทำให้มีปัญหาเรื่องงานบ่อยๆ แก้ไขโดยไม่ไปนั่งในทิศดังกล่าว ทิศตะวันตกเฉียงใต้ระวังจะเกิดอัคคีภัยได้ง่าย หรือมีเหตุเสียทรัพย์ และทิศตะวันตกเป็นทิศที่ห้ามกระตุ้นเช่นกัน แก้ไขโดยการวางองค์เทพฮกลกซิ่วทิศนี้

บ้านที่หันหน้าทางทิศเหนือ หลังอิงทิศใต้ มุมทิศที่ให้โทษของเดือนนี้คือ ทิศตะวันออก มีดาวโจรกรรมให้ร้ายทางทิศนี้ ทิศนี้ห้ามปลูกต้นไม้ หรือเจาะพื้น เจาะผนัง เช่นเดียวกับมุมทิศตะวันตกเฉียงใต้ที่มีผลโดยตรงกับสุขภาพ ทำให้ปวดศีรษะ มีปัญหาเรื่องโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ทิศศูนย์กลางของบ้านเป็นตำแหน่งที่ร้าย ควรจัดกระถางใส่ต้นไม้และอ่างน้ำทรงกลมวางไว้ เพื่อสลายพลังร้าย ทำให้เกิดโชค

บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันออก หลังอิงทิศตะวันตก มุมทิศที่ให้โทษเดือนนี้คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันออก และทิศศูนย์กลางของบ้าน มุมทิศดังกล่าวห้ามขุด เจาะ ทุบ รื้อ วิธีสลายพลังร้ายคือ ศูนย์กลางของบ้านให้วางอ่างน้ำใส่ปลาทรงกลมเปิดเครื่องพ่นอากาศ (แอร์ปั๊ม) ไว้ตลอดเวลาทางทิศนี้จะทำให้คุณมีโชคมากขึ้น ตำแหน่งทิศโชคลาภประจำเดือนนี้อยู่ทางทิศตะวันตกของบ้าน หากจัดวางผีซิ่วหันหน้าไปทางทิศตะวันออกจะทำให้เกิดโชค ได้ลาภลอย
บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ หลังอิงทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ในเดือนนี้ควรกระตุ้นเพียงตำแหน่งจุดศูนย์กลางของบ้านเท่านั้น คุณอาจจะหาอ่างน้ำทรงกลมใส่แอร์ปั๊มเปิดไว้ตลอดเวลาจะทำให้เกิดโชคได้เช่นกัน

บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ หลังอิงทิศตะวันตกเฉียงใต้ ตำแหน่งทิศร้ายให้โทษประจำเดือนนี้คือ ทิศตะวันออก ทำให้มีปัญหาวุ่นวาย อารมณ์หงุดหงิดได้ง่าย การงานมีเกณฑ์ผิดพลาด ถูกเจ้านายตำหนิบ่อยๆ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศที่ทำให้คุณเสียทรัพย์ ผู้ใหญ่ผู้ชายเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เป็นทิศต้องห้าม หากนั่งหรือนอนจะทำให้เกิดผลร้าย ปวดแขน กล้ามเนื้ออักเสบโดยไม่ทราบสาเหตุ ตำแหน่งโชคลาภประจำเดือนนี้อยู่ทางทิศตะวันตกและตำแหน่งศูนย์กลางของบ้าน ให้วางหินหมุน จะทำให้มีลาภลอย
บ้านที่หันหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ หลังอิงทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตำแหน่งทิศร้ายให้โทษประจำเดือนนี้คือ ทิศเหนือ ทำให้ปวดหัวปวดหลังอยู่บ่อยๆ ทิศศูนย์กลางของบ้าน ทำให้มีเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างพ่อกับลูกชายอยู่บ่อยๆ ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้เจ็บป่วย มือซ้น แขนเจ็บจนยกไม่ขึ้น ทิศโชคลาภประจำเดือนนี้อยู่ที่ทิศตะวันตก เสริมด้วยการวางน้ำผุดเล็กๆไว้ทางทิศนี้จะทำให้มีโชค
 

ที่มา: จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
       ปีที่ 13 ฉบับที่ 3395 ประจำวัน จันทร์ ที่ 8 ตุลาคม 2012
       โดย ซินแสทวิณัฐ คำพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น