วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าว - อสังหาฯอุดรแรงดีถึงไตรมาส4


"อสังหาฯอุดรแรงดีถึงไตรมาส 4"

อสังหาฯเมืองอุดรครึ่งปีแรกต่อเนื่องไตรมาส 3 สดใส มีดีเวลอปเปอร์ยื่นขออนุญาตใหม่ 4 โครงการ และรอพิจารณาอีก 4 ราย  เผยคอนโดมิเนียมกำลังมาแรง  เปิดตัวแล้ว 2 โครงการ   กัลปพฤษ์ ซิตี้ พลัสของซีพี แลนด์ และอีกแห่งของสกายแลนด์ รวมกว่า 300 ยูนิต 

ผู้สื่อข่าว"ฐานเศรษฐกิจ"ประจำจังหวัดอุดรธานี รายงานถึงภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดอุดรธานีว่า ครึ่งปีแรกของปี 2555   มีบริษัทที่ดำเนินธุรกิจที่ได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการพิจารณาอนุญาตจัดสรรที่ดินระดับจังหวัดจำนวน  4 ราย ได้แก่  บริษัท อุดรสามัคคี จำกัด จำนวน 102 หน่วย,โครงการหมู่บ้านฐิติมาศธ์ จำนวน 30 หน่วย, บริษัท รุ่งเรือง ดีเวลล๊อปเม้นต์ฯ โครงการหมู่บ้านรุ่งเรือง 8 จำนวน 85 หน่วย  บริษัท บี พี.แลนด์ฯ โครงการสิริน ปาร์ค วิลล์  จำนวน 116 หน่วย รวม  453 หน่วย  และอยู่ในระหว่างพิจารณาอนุญาตอีก 4 โครงการ จำนวน 297 หน่วย

ขณะที่รายงานข้อมูลของส่วนเศรษฐกิจภาค  ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสที่ 2 โดยรวมของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะในจังหวัดหลักๆคือ จังหวัดอุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมาว่า ยังมีการขยายตัวที่ดี โดยเฉพาะธุรกิจคอนโดมิเนียม และบ้านจัดสรร มีโครงการขึ้นใหม่ๆหลายโครงการ 
ปัจจัยเสริมมาจากการลงทุนของภาคเอกชนและภาครัฐ ประกอบกับความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของราคาที่ดินที่มีราคาสูงขึ้น  ความคาดหมายของไตรมาสที่ 3  ยังไปในทางเดียวกับไตรมาสที่ 2 คือ ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในเมืองหลักๆ คือ เมืองอุดรธานี ขอนแก่น และนครราชสีมา ยังมีการขยายตัว สะท้อนจากปัจจัยการเกิดโครงการใหม่ๆทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในทำเลทองของเมืองหลักมักที่จะเกิดโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม

นายธนกฤต  ศรีสวัสดิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท สกายแลนด์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ซื้อ ขาย ที่ดิน และทำโครงการคอนโดมิเนียมที่จังหวัดอุดรธานีเป็นครั้งแรก เพราะเห็นว่าจังหวัดนี้มีอนาคตสดใสในเรื่องของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัยแบบห้องชุด ด้วยการนำเอาอาคารเดิมที่ได้ขออนุญาตออกแบบเพื่อที่จะทำเป็นโรงแรม และที่พักอาศัยแบบห้องชุด มาทำการปรับปรุงเป็นห้องชุดหรือคอนโดมิเนียม  ชูจุดเด่นของตัวอาคารที่มีความสูงเพดานขนาด 4.2 เมตร ซึ่งเป็นความนิยมของลูกค้าโดยเฉพาะชาวต่างชาติ และสามารถที่ต่อเติมเป็นชั้นลอยได้  โดยทำการปรับปรุงอาคารขนาด 6 ชั้น บนพื้นที่ 1.3 ไร่ มีที่จอดรถขนาด 2,000 ตร.ม ตั้งแต่ชั้น 2 - 5 จะปรับปรุงเป็นห้องพักชุดจำนวน 168 ห้อง ขนาดห้อง 29 - 76 ตร.ม. มีห้องเพนต์เฮาส์ ชั้นละ 3 ห้อง ราคาห้องชุดในโครงการตั้งแต่ 1.3 - 4.9 ล้านบาท นอกจากนี้ที่ชั้น 6 จะได้รับการปรับปรุงเป็นสระน้ำ สวนสาธารณะและมินิกอล์ฟขนาด 2,000 ตร.ม.

"คอนโดมิเนียมเป็นเรื่องใหม่ของวงการที่อยู่อาศัยของเมืองอุดรธานี ลูกค้ามีความตื่นตัวมาก เพราะส่วนหนึ่งหันมานิยมการอยู่อาศัยในคอนโดมิเนียมเพิ่มขึ้น  ตลาดของคอนโดมิเนียมของเมืองอุดรธานียังมีโอกาสเติบโตอีกมาก" 

ด้านนายสุนทร  อรุณานนท์ชัย  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพี แลนด์ จำกัด(มหาชน)  ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ เจ้าของโครงการ กัลปพฤษ์ ซิตี้ พลัส จังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า  บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อว่า"กัลปพกฤษ์"ในภาคอีสาน  3 จังหวัด คือ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม และอุดรธานี พร้อมกันนี้ก็มีแผนการขยายโครงการธุรกิจคอนโดมิเนียมทั้งในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดต่างๆในภาคอีสานอีกหลายจังหวัดที่เป็นเมืองหลักที่มีศักยภาพ  และเน้นโครงการไปที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของพื้นที่โดยรอบ
โครงการ กัลปพฤษ์ ซิตี้ พลัส ก่อสร้างเป็นอาคารแฝด 2 อาคาร ขนาด 8 ชั้น อาคารละ 79 ยูนิต บนพื้นที่ขนาด 1-3-84 ไร่ หรือ  718.22 ตร.ว. แบ่งเป็นขนาดพื้นที่ห้องละ 26 -32 ตร.ม. ห้องได้รับการออกแบบเป็น 3 แบบ คือ แบบ เอ มี 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ พื้นที่ขนาด 26 ตร.ม. แบบ บี มี 1 ห้องนอน  1 ห้องนั่งเล่น1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 28 ตร.ม.และแบบซี มี 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 32 ตร.ม. ราคาเริ่มตั้งแต่ 990,000 บาท(26 ตร.ม.)ถึง 1,700,000 บาท (32 ตร.ม.)  โดยโครงการจะลงมือก่อสร้างในเดือนตุลาคม 2555 นี้ และจะสามารถโอนสิทธิ์ได้ในราวเดือนมีนาคม 2557 
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,773 9-12  กันยายน พ.ศ. 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น