วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555

ข่าว - รับเหมาลดเสี่ยง หันขายคอนโด

"รับเหมาลดเสี่ยง หันขายคอนโด"  



ทุนรับเหมา "โฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์" หันผุดคอนโดกลางกรุง กระจายความเสี่ยงธุรกิจก่อสร้าง

นายอนุชา สิหนาทกถากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทโฟคัส ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์คอนสตรัคชั่น เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีนโยบายกระจายความเสี่ยงด้วยการหันมาพัฒนาคอนโดมิเนียม หลังจากอยู่ในวงการรับเหมาก่อสร้างมากว่า 20 ปี เนื่องจากปัจจุบันธุรกิจรับเหมามีความเสี่ยงหลายด้าน

ทั้งนี้ โดยเฉพาะภาวะแรงงานขาดแคลนอย่างหนัก และต้นทุนก่อสร้างที่ผันผวน ซึ่งเป็นอุปสรรคในการขยายงานในธุรกิจรับเหมา ทำให้ต้องมองหาการเติบโตจากธุรกิจอื่นๆโดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีความใกล้เคียงกับพื้นฐานของธุรกิจเดิมมากที่สุด ทำให้การขยับขยายมายังธุรกิจนี้มีความเป็นไปได้มากกว่า 

ก่อนหน้านี้ กลุ่มโฟคัสดีเวลลอปเม้นท์ฯ เคยพัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วเมื่อปี2553 ย่านศาลาแดง แต่ทิ้งช่วงไปกว่า 1 ปี จึงพร้อมกลับมาพัฒนาโครงการใหม่อีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้จะพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องโดยแนวทางในการพัฒนาขึ้นอยู่กับที่ดินที่หาซื้อได้แต่จะเน้นเรื่องทำเลใจกลางเมืองเป็นหลัก

สำหรับโครงการของบริษัทภายใต้ชื่อ"โฟคัส แอทเพลินจิต" บนทำเลสุขุมวิทซอย2 จำนวน 135 ยูนิต มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท เน้นเจาะกลุ่มคนทำงานกลางเมืองด้วยห้องชุดขนาด 35-80 ตร.ม.รองรับความต้องการห้องชุดขนาดเล็กลง ราคาเริ่มต้น 1.4 แสนบาทต่อ ตร.ม. โดยมอบหมายให้บริษัท คอลลิเออร์สอินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยเป็นตัวแทนขาย

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง 800 ล้านบาท และจากการโอนคอนโดมิเนียมย่านศาลาแดงอีกประมาณ 200 ล้านบาทในส่วนของธุรกิจรับเหมา ปัจจุบันมีโครงการที่บริษัทประมูลได้แล้ว9 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม1,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น